Bài Học Marketing Kinh Điển Bán Hàng Cho Người Không Có Nhu Cầu
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 20:55
Dịch Vụ Digital Marketing - Bài Học Bán Hàng Cho Người Không Có Nhu Cầu Sử Dụng Sản Phẩm.
Mục đích cuối cùng của các công việc marketing và các chiến lược quảng cáo là đều để bán hàng và bán sản phẩm, nhưng hầu hết hiện nay các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp họ đều tập trung và xây dựng các chiến lược hướng đến người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.
Vì những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ thì chắc chắn họ sẽ mua hàng và cần đến dịch vụ những đối tượng khách hàng này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng chốt khách và bán hàng nhanh chóng hơn.
Dịch vụ chiến lược digital marketing hiện nay của doanh nghiệp bạn chỉ cần giải quyết 3 vấn đề sau đây để bán được sản phẩm cho người có nhu cầu:
1. Cạnh tranh về thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm.
2. Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.
3. Cạnh tranh về giá.
Nếu như các doanh nghiệp giải quyết được 3 bài toán này thì việc chốt khách và bán hàng rất đơn giản với những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng. Nhưng chỉ bán được hàng cho những đối tượng khách hàng này thì bạn chưa phải là một người kinh doanh giỏi và một người kinh doanh tài ba thật sự.
Dịch vụ marketing online làm sao để trở thành một người bán hàng tài ba.
Bạn chỉ trở thành một người bán hàng giỏi và một người bán hàng tài ba khi bạn bán được hàng cho một người khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Vậy làm sao để bạn bán được một chai nước cho người không khác nước, và làm sao bạn có thể bán được một bất động sản ( căn nhà, căn hộ ) cho một người đã có nhà ở và người không có nhu cầu? nếu bạn có thể giải quyết được vấn đề này thì bạn đã trở thành một người bán hàng tài ba rồi nhé.
Tôi có thể giải thích đơn giản như thế này: nếu bạn bán một chai nước cho một người đang khát nước với mức giá hợp lý thì chắc chắn công việc rất đơn giản và dễ dàng, nhưng với một không khát nước bạn sẽ thuyết phục làm sao để họ mua chai nước của bạn nếu như bạn dẫn chứng được lý do và giá trị tiềm năng cần thiết thật sự của chai nước và tại sao lại chọn chai nước của doanh nghiệp bạn mà không phải là loại khác. Hoặc tại sao tôi phải mua nhà khi tôi đã có nhà ở, vì giá trị BĐS của doanh nghiệp tôi luôn mang đến lợi nhuận và nhiều tiềm năng phát triển vượt bật và mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong tương lai mà những sản phẩm đầu tư khác không có được.
Trở thành người bán hàng thông minh với Dịch vụ marketing online trọn gói DigiSmart.
Hoặc làm sao để bạn bán được một chiếc "Lược" cho nhà sư khi họ không có tóc và không có nhu cầu sử dụng.
Để làm công việc này cần có một chiến lược digital marketing sáng tạo, một con người có tầm nhìn và có kỹ năng nhìn nhận và phân tích đánh giá nghiên cứu chính xác.
Một công ty bán "Lược" nọ họ muốn tuyển người bán hàng giỏi cho doanh nghiệp trong hàng trăm ứng viên nên họ đã trao cho mỗi người một chiếc "Lược" và đề nghị họ đến các nhà chùa để bán cho các nhà sư. Và vấn đề được đặt ra ở đây là các nhà sư không có tóc thì làm sao mà dùng lược, thì làm sao họ bán được hàng. Và trong hàng trăm người tham gia ứng tuyển đi bán hàng này chỉ có 3 người bán được hàng.
Người đầu tiên: anh ta mang lược đến các nhà chùa và chào bán cho các nhà sư, hầu hết các nhà sử đều từ chối và cho rằng anh ta đang đùa cợt vì họ vì họ không có tóc mà còn chào bán lược làm gì. Anh đã đã bị đuổi đi, thậm chí còn bị các nhà sư trách móc vì đùa cợt họ quá đáng, nhưng người này vẫn kiên trì, nài nỉ, cầu xin họ mua cho anh ta một cái "Lược" để anh ta được nhận vào doanh nghiệp, 1 vị sư thấy anh ta tội nghiệp nên đã mua giúp cho anh ta.
Người thứ 2: anh ta đi dạo rất nhiều ngôi chùa và anh ta chọn một ngôi chùa trên núi cao anh ta đi đến đó thì gió bay đã làm cho anh tóc anh ta bay sơ xác, anh ta gặp sư trụ trì và thưa răng "thưa thầy đường lên chua rất cao và gió thổi mạnh, các phật tử, các thượng nam tín nữ đến chùa dâng hương đầu tóc sẽ rối bù, thiếu sự thành tâm với cửa phật, chính vì vậy xin sư thầy hãy mua "Lược" để các tín đồ được chải đầu tóc gọn gàng trước khi dâng hương" Sư thầy nghe anh ta nói đúng nên mua 10 chiếc lược đặt 10 lư hương trong chùa.
Dịch vụ marketing trọn gói đơn vị tư vấn lên chiến lược định hướng những các bán hàng kinh điển nhất cho những người không có nhu cầu mua hàng.
Người thứ 3: Anh ta chọn một ngôi chùa lớn nhất và nổi tiếng nhất trong thành phố, đến và xin gặp sư trụ trì anh ta thưa rằng "Thưa thầy chùa ta lớn nhất vùng, hằng ngày có hàng trăm người đến để dâng hương và làm việc thiện, phàm là con người hướng phật thì ai cũng có tấm lòng thành để tích nhiều công đức, chính vì vậy nhà chùa chúng ta cũng nên có một chút tặng phẩm để khuyến khích người dân làm việc thiện và tích đức nhiều hơn" "Hôm nay con đến với chùa có mang theo một vài chiếc lược, thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược 2 chữ "Lược Tích Thiện" để làm tặng phẩm" một món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khuyến khích người dân hướng thiện và làm nhiều việc thiện. Sư thầy nghe nói quá hợp lý nên mua liền 100 cái lược.
Và từ đây nhà chùa càng được nhiều người biết đến, nhiều người đến dâng hương và nhiều người dân làm việc thiện hơn, nên sư thầy đã ksy hợp đồng đặt hàng nghìn chiếc lược của công ty anh ta mỗi năm và anh ta được nhận vào làm quản lý bán hàng cho công ty.
Từ đây Công ty digital marketing chúng tôi sẽ đúc kết lại những bài học marketing bán hàng của 3 người nói trên.
- Người thứ nhất bán hàng theo truyền thống cần cù, nhẫn nại và kiên trì. Người thứ 2 có năng lực quan sát và nghiên cứu nhu cầu gián tiếp. Người thứ 3 có khả năng đánh giá phân tích cao và kỹ lưỡng, có khả năng nhận biết xu hướng của người dùng ngoài thị trường, phân tích được giá trị tiềm năng thật sự của sản phẩm dành cho khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, nhưng nó mang một giá trị đích thực khác còn to lớn hơn là sử dụng.
Nhưng vậy để trẻ thanh một người bán hàng giỏi thật sự bạn cần có khả năng quan sát, khả năng phân tích và nghiên cứu thị trường bên ngoài, cần có tư duy sáng tạo và nhận biết được giá trị tiềm ẩn bên trong của mỗi sản phẩm với khách hàng cho dù là họ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm.