Chiến Lược Marketing Sản Phẩm và Viết Bài Review Sản Phẩm Bán Hàng

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 00:58

Dịch Vụ Digital Marketing Viết Bài Review Sản Phẩm Tăng Khả Năng Bán Hàng.


Digital Marketing chiến lược sản phẩm ( Product ) là gì? làm sao để xây dựng chiến lược sản phẩm hiệu quả và làm cách nào để viết bài review tốt nhất để thu hút khách hàng và chốt khách hàng nhanh nhất.

Thế giới công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ những dịch vụ marketing online đang ngày càng được nhiều người sử dụng. Internet là nơi bán hàng rất tốt và rất tiềm năng, vậy làm sao để đưa sản phẩm của mình lên trang trang mạng internet để quảng cáo và để bán được hàng, thu hút được người xem và nâng cao doanh số.  

Chiến lược sản phẩm ( Product ) trên internet đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta sử dụng những marketing online trên internet khi mà khách hàng không nhìn thấy sản phẩm, không được tận mắt chứng kiến và không chạm vào được sản phẩm, chỉ biết về sản phẩm qua lời giới thiệu của bạn, đây là một vấn đề rất quan trọng nếu như bạn muốn nhanh chóng chốt được khách hàng và bán được hàng thì cần có chiến lược marketing cho sản phẩm và viết bài review sản phẩm có sức thuyết phục cao lấy được sự tin tưởng cho người xem.


Vậy làm sao để có chiến lược digital Marketing ( Product ) thành công nhất và một bài review chất lượng nhất.


Một bài review chất lượng không những giới thiệu đầy đủ thông tin về sản phẩm, tin tức sản phẩm, cách sử dụng, đặc tính sản phẩm mà một bài review tốt cần phải có điểm nhấn nhá, sự khác biệt và những lời quảng gây ấn tượng mạnh. Như ” Bột giặt ô mô đánh bật 7 loại vết bẩn cứng đầu”  hay “kem đánh răng P/S” “bảo vệ gấp 3 lần”, tuy rằng chưa chắc gì những sản phẩm này sử dụng tốt như những gì quảng cáo nhưng hoàn toàn thu hút được khách hàng và tạo được sự chú ý, những slogan đi sâu và tiềm thức của khách hàng sẽ làm khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình nhiều hơn.

Các công ty digital marketing thường mắc những sai lầm khi viết bài sản phẩm quá phô trương hay tạo sự khác biệt không thực tế và quá phô trương, thiếu sức thuyết phục cho người xem sẽ tạo nên những phản hồi xấu.


Để có một bài viết review sản phẩm chất lượng bạn cần phải làm gì:

1. Viết bài review sản phẩm lên những trang web cùng lĩnh vực và có nhiều nội dung liên quan với nhau.

Đầu tiên để bài review của bạn được đánh giá cao thì bạn cần đặt chúng đúng nơi, đúng vị trí để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Ngoài ra thì bạn viết bài review sản phẩm trên những trang web có mức độ liên quan với nhau sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tham khảo thêm nhiều sản phẩm, thông tin liên quan cần thiết giúp cho tỷ lệ chốt khách nhanh hơn và hiệu quả hơn.

2. Bài viết review phải đáp ứng được những yếu tố sau:

- Nội dung bài viết có đáp ứng được nhu cầu đọc, nhu cầu tìm hiểu và tham khảo của khách hàng chưa?
- Sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng những nhu cầu nào và đối tượng khách hàng nào?
- Những chia sẻ, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm đã đầy đủ chưa.

Sử dụng các công cụ marketing online trọn gói để hỗ trợ tính năng chia sẻ, bình luận để nhận được những ý kiến từ khách hàng.

3. Viết bài review chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thực tế của người tiêu dùng.

Với dạng bài review sản phẩm này bạn sẽ lấy được niềm tin của khách hàng hoàn toàn với sức thuyết phục cao. Điều mà khách hàng tiềm năng muốn nghe nhất là những chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thực tế của người sử dụng và những tính năng của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Những kiến thức về sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn, xác định mua sản phẩm nhanh hơn.

3. So sánh giữa các sản phẩm của bạn với những đơn vị khác.

Chắc chắn khách hàng sẽ sử dụng các kênh dịch vụ marketing online trọn gói khác để tìm hiểu thêm nhiều thông tin, sản phẩm thay thế khác để họ so sánh giữa các sản phẩm và giá cả với nhau, do vậy nếu như bạn viết bài review so sánh giữa sản phẩm của bạn và những sản phẩm khác, chỉ ra lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn là cách rất tốt để bạn chốt khách.

Chú ý khi viết bài so sánh sản phẩm bạn cần nói rõ ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm, những nét đặc trưng của sản phẩm bạn là gì, nó sẽ phù hợp với một số đối tượng khách hàng nhất định mà bạn đang hướng đến, hạn chế nâng cao sản phẩm của mình tốt so với những sản phẩm khác.

Những thông tin càng chính xác thì càng bán được hàng vì hiện nay rất nhiều công ty dịch vụ digital marketing ra đời với rất nhiều chiêu trò marketing để câu kéo khách sẽ làm cho thông tin bị nhiễu loạn.

5. Một số lưu ý nhỏ để có một bài review chất lượng và bài giới thiệu chốt khách hàng nhanh chóng.

Công khai tác giải bài viết với người đọc
Bố cục bài review rõ ràng, chia thành từng ý, từng nội dung rõ ràng và cuối mỗi bài cần tóm tắm nội dung để chốt khách.
Đưa khách hàng đi đến các bài viết liên quan.
Kèm theo những ưu đãi, giảm giá,…
Một bài review thật sự tốt nếu như bạn chia sẻ những gì thiết thực và thân thiện nhất đến với khách hàng, nó không chỉ là một bài quảng cáo sản phẩm, mà còn làm cho người đọc nhớ lâu hơn về hình ảnh, sản phẩm của bạn.

Trên đây là những bước cơ bản để xây dựng chiến lược marketing sản phẩm và viết bài review chốt khách hàng nhanh chóng cho bạn.

Công ty Dịch Vụ Marketing Online Chuyên Nghiệp chuyên tư vấn và thực hiện chiến dịch marketing online cho khách hàng.

Công ty Marketing DigiSmart Tư Vấn Chiến Lược Marketing, Chiến Lược Truyền Thông.