Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Làm Marketing Online Trên Mạng Xã Hội
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 01:28
Dịch vụ marketing online Mạng Xã Hội hiệu quả nhưng rất dễ mắc sai lầm.
Hiện nay mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và là một kênh chiến lược digital marketing quan trọng của rất nhiều doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch vụ marketing, chiến dịch truyền thông cho công ty của mình. Chính vì thế đã rất nhiều doanh nghiệp đã tập trung và làm chiến dịch truyền thông mạng xã hội và dùng các trang mạng xã hội để xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng.
Mạng xã hội là nơi giao lưu, chia sẻ các thông tin, chia sẻ sản phẩm và dùng để bán hàng, hiện nay hầu như ai biết sử dụng internet cũng đều sử dụng và tham gia các kênh mạng xã hội, do đó việc làm marketing làm quảng cáo trên mạng xã hội đã mang đến những cơ hội lớn cho doanh nghiệp và tạo những cơ hội cho các doanh nghiệp nâng cao doanh số.
Theo những con số thống kê hiện nay tại Việt Nam hiện nay đã có tới 50% dân số biết và sử dụng mạng xã hội, trong đó có khoảng 35% dân số Việt Nam online thường xuyên và họ truy cập mỗi ngày, họ chia sẽ các thông tin với nhau và chia sẽ những kinh nghiệm hữu ích và nếu như bạn có chiến lược marketing sản phẩm của mình đúng đắn thì sẽ thu về được một lượng khách hàng nhất định.
Chính vì vậy hiện nay mạng xã hội đang là một kênh marketing online trọn gói vô cùng tiềm năng được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đổ ngân sách vào đầu tư, nhưng không phải chiến lược marketing nào cũng cũng mang đến hiệu quả nhất định. Nếu như bạn không có chiến lược marketing, chiến lược truyề thông hiệu quả thì rất dễ mắc phải những sai lầm.
Dịch vụ Digital Marketing chuyên làm marketing mạng xã hội chia sẻ những sai lầm thương mắc phải khi làm mạng xã hội.
1. Không có chiến lược rõ ràng và không có kế hoạch cho mỗi giai đoạn thực hiện.
Không chỉ riêng mạng xã hội mà tất cả các kênh dịch vụ marketing online trọn gói nếu như bạn không xây dựng chiến lược rõ ràng sẽ rất dễ bị thất bại. Trước khi thị hiện các chiến dịch bạn cần phải tìm hiểu rất nhiều các thông tin, tìm hiểu sản phẩm và lên kế hoạch cho từng giai đoạn thực hiện và phải xác định được phương hướng.
Bạn không nghiên cứu thị trường, không nghiên cứu sản phẩm và không nghiên cứu khách hàng. Những gì bạn nhìn thấy là một bức tranh rất đẹp những con đường rất tiềm năng phát triển tốt nhưng bạn không có kế hoạch, không nắm được đối thủ mình là ai và không biết được khách hàng của mình ở đâu, làm gì, hành vi mua hàng như thế nào chắc chắn sẽ phải gặp thất bại.
2. Những thông tin quảng cáo không chọn lọc và không có ý tưởng, lập luận riêng biệt
Bạn cho rằng các quảng cáo trên mạng xã hội đều giống như nhau và bạn có thể các quảng cáo của những công ty digital marketing khác hay có thể lấy bất kỳ nội dung trên mạng xã hội, trên internet để sử dụng cho chiến dịch của mình. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khách hàng trên internet là những khách hàng thông minh họ biết đâu là những nội dung tốt, nội dung hay và xác thực để họ tìm hiểu và chọn lọc.
Nếu như nội dung của bạn copy từ những nơi khác sẽ chẳng có gì khác biệt, không có sự nổi bật và chẳng có gì đáng để khách hàng quan tâm.
3. Hãy tập trung và những kênh quảng cáo hiệu quả đừng sử dụng quá nhiều tài khoản
Việc tạo nhiều kênh quảng cáo là tốt và được rất nhiều công ty dịch vụ digital marketing sử dụng cho chiến dịch quảng cáo mạng xã hội nhưng việc tạo quá nhiều kênh quảng cáo và tài khoản quảng cáo bạn sẽ không quản lý được tất cả và hiệu quả, mức lợi nhuận mang về không được đảm bảo, sẽ làm giảm sức mạnh và thiếu sự hiệu quả.
4. Quảng Cáo Marketing Online Mạng Xã Hội Nhưng Không Tương Tác Với Khách Hàng.
Lợi thế lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội là bạn được trực tiếp tương tác với khách hàng, trao đổi với khách hàng và trả lời những câu hỏi của khách hàng nhanh chóng. Nhưng bạn không hề quan tâm đến việc này và không có nhân sự để tương tác với khách hàng lâu dài đã dẫn đến tình trạng khách hàng sẽ chán nản bạn và quên đi hình ảnh thương hiệu của bạn.
5. Không biết cách cân đối ngân sách quảng cáo và chi tiêu quảng cáo hợp lý.
Không cân đối được chi phí, không cân đối được chi tiêu quảng cáo nghĩa là bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” mất tiền oan đấy nhé.
Trên đây là 5 sai lầm mà nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, cửa hàng thường mắc phải khi triển khai chiến lược marketing mạng xã hội.
Công Ty Marketing DigiSMart Đơn Vị Tư Vấn Chiến Lược Marketing.