Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Khách Hàng Trong Các Chiến Dịch Marketing Online
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 20:56
Dịch vụ marketing Online và tỷ lệ chuyển đổi quan trọng như thế nào.
Tỷ lệ chuyển đổi của một chiến dịch marketing được hiểu đơn giản là mức độ hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi giữa các kết quả với nhau và có thể nôn na là mức độ lợi nhuận và ngân sách cho các chiến lược quảng cáo.
Trong các chiến lược digital Marketing hay online marketing có rất nhiều loại tỷ lệ chuyển đổi từ nhỏ đến lớn, từ thấp đến cao như: Tỷ lệ giữa số lần hiện thị quảng cáo và số lần nhấp chuột ( số lần click ) tỷ lệ chuyển đổi này khá phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo của Google ( CRT ) gọi là % số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị. Hay tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng vào website, lượt traffic mỗi ngày so với số người gọi điện thoại liên hệ cũng được xem là tỷ lệ chuyển đổi. Hay là tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng trên website và khách hàng thực tế mua sản phẩm,... Tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ là chỉ tiêu đánh giá mức độ hiệu quả và chất lượng quảng cáo trong mỗi chiến dịch marketing online.
Và cái quan trong nhất của tỷ lệ chuyển đổi là doanh số mà các chiến lược quảng cáo marketing mang về cho các doanh nghiệp. nó được tính bằng hình thức ( Doanh số - giá vốn bán hàng/giá vốn bán hàng ).
Vậy chuyển đổi là gì trong các dịch vụ digital marketing và quảng cáo online hiện nay?
Chuyển đổi là cái mục đích cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo, bạn chạy một quảng cáo đến với khách hàng và bạn muốn rằng từ các quảng cáo khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn thì sẽ phát sinh ra những hình thức chuyển đổi như ( số lần hiển thị hoặc số lần tìm kiếm của quảng cáo bạn là một chuyển đổi. Chuyển đổi thành khách hàng liên lạc quan điện thoại, nhận báo giá, comment,... Chuyển đổi thành khách hàng thực tế bằng việc mua hàng,... ) một chiến dịch quảng cáo bạn cần xác định được con số chuyển đổi chính xác của 3 yếu tố này để xem mức độ hiệu quả.
Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi viết tắt là "CR" số người vào website vào quảng cáo của bạn và số người liên hệ ( lượt xem/ lượt liên hệ ) như vậy nếu như con số tỷ lệ chuyển đổi càng cao nghĩa là quảng cáo của bạn đang đạt được hiệu quả tốt và thành công.
Tại sao các dịch vụ marketing online trọn gói là quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi?
Dựa trên các công thức trên bạn dễ dàng nhận ra rằng tỷ lệ chuyển đổi có vai trò rất quan trọng, nó giúp cho các nhà quảng cáo, người quản lý quảng cáo biết rằng các quảng cáo của mình đã đạt được hiệu quả hay chưa và nó đã phù hợp với sản phẩm, phù hợp với khách hàng hay chưa.
Ví dụ cụ thể bằng các con số mà công ty digital marketing chúng tôi dùng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch bằng tỷ lệ chuyển đổi CR.
- Một website quảng cáo của chúng tôi có lượt traffic mỗi ngày là 1.000 người.
- Chi phí quảng cáo của chúng tôi mỗi ngày là 500k . tính ra thì để có 1 lượt truy cấp chúng tôi đã bỏ ra 500 đồng ( kiệu hiệu là C )
- Tỷ lệ chuyển đổi giả định của chúng tôi CR = 5%.
- Giá trị mỗi đơn hàng bán ra là 500.000 đồng ( ký hiệu là T )
Vậy từ đây chúng tôi sẽ có được một bản tỷ lệ chuyển đổi như sau:
Với tỷ lệ chuyển đổi 5% trên một ngày và 1.000 lượt xem mỗi ngày thì chúng tôi sẽ có được: 1.000 x 5% = 50 đơn hàng mỗi ngày.
Và doanh thu mỗi ngày: 50 x 500.000 = 25.000.000 đồng.
Chi phí để lấy hàng, vận chuyển, lắp đặt hoàn thiện cho mỗi đơn hàng của chúng tôi là 70% giá trị sản phẩm và lợi nhuận thu về là 30% giá trị đơn hàng 25.000.000 x 30% = 7.500.000 đồng.
Vậy số lợi nhuận mỗi ngày mà chúng tôi thực hiện quảng cáo đã trừ tất cả các chi phí là: 7.500.000 - 500.000 = 7.000.000.
Nhưng vậy chúng ta đã tính được doanh số bằng tỷ lệ chuyển đổi của các quảng cáo hiện tại. Nhưng với lợi nhuận như vậy thì doanh nghiệp của bạn sẽ không đủ chỉ phí để trang trải cho các khoảng như: mặt bằng, nhân viên, chi phí phát sinh,.... và vấn đề đặt ra là chủ doanh nghiệp áp đặt cho người phụ trách marketing tăng thêm lợi nhuận để đảm bảo sự duy trì hoạt động của doanh nghiệp.
Và ở đây người phụ trách Digital marketing đã đưa ra giải pháp. Tăng ngân sách quảng cáo, tăng số lượng hàng hóa, tăng số lượng khách hàng truy cập mỗi ngày lên gấp đôi để thu về lợi nhuận gấp đôi. Nghe có vẻ hợp lý và khá tốt để tăng lợi nhuận nhưng đây không phải là giải pháp tốt nhất vì chủ doanh nghiệp nói rằng nếu tằng mọi khoảng chi phí lên gấp đôi thì rủi ro cao và thiếu chiến lược vì một người marketing giỏi không phải chỉ biết công trừ nhân chia, tằng chi phí để tăng lợi nhuận việc này là quá bình thường ai cũng làm được không cần phải có một đội ngũ marketing. Chủ doanh nghiệp yêu cầu rằng phải có chiến lược tăng lợi nhuận, tăng doanh số nhưng chi phí quảng cáo vẫn không tăng.
Như vậy để giải quyết được bài toán này thì phòng marketing online phải làm tăng được tỷ lệ chuyển đổi để tăng doanh số.
Làm tăng tỷ lệ traffic vào website hoặc là tăng tỷ lệ chuyển đổi CR. Để tăng được doanh số lên gấp đôi. Nghĩa là với 500.000 đồng ngân sách quảng cáo mỗi ngày bạn phải làm tăng được gấp 2 lần số lượng traffic thành 2.000 hoặc là bạn phải làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ CR 5% lên 10%, hoặc là bạn cùng lúc tối ưu quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi của cả 2.
Để làm được việc này và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong chiến lược marketing, phòng marketing cần xây dựng lại chiến lược, tối ưu quảng cáo, tối ưu trang web nhằm nâng cao hiệu quả và chuyển đổi được nhiều khách hàng mỗi khi khách hàng đến với trang web của bạn. Cần có sự kết hợp ăn ý giữa marketing và kinh doanh nhằm giảm thiểu thấp nhất khả năng rớt khách.
Qua đây chúng ta có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi của các quảng cáo là rất quang trọng, nó thể mang về mức lợi nhuận rất cao nếu như bạn biết cách tối ưu và khi thác triệt để nguồn khách hàng mà số tiền chi ra là không thay đổi.