Bài Học Hạn Chế "Ném Tiền Qua Của Sổ" Khi Làm Marketing
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 20:49
Dịch Vụ Digital Marketing - Bài Học Cân Đôi Ngân Sách và Đạt Hiệu Quả Tối Đa Khi Làm Truyền Thông.
Một thực trạng chung của các doanh nghiệp, đơn vị khi làm marketing, truyền thông đều không đạt được những hiệu quả mang về như mong muốn, rất nhiều trường hợp và có thể nói là việc thường xuyên xảy ra khi họ đầu tư vào các kênh marketing, truyền thông một số ngân sách rất lớn những hiệu quả và doanh thu mang về lại không như mong muốn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ cho rằng cho chiến lược digital marketing không hiệu quả và chưa đúng, nhưng khó để ai biết rằng nó chưa đúng chỗ nào và những lý do khiến cho chiến lược marketing "tiền mất, tật mang".
Trong giới kinh doanh và giới marketing tại thị trường Việt Nam hiện nay có thể nói sức cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt và sự đối đầu giữa các đối thủ và việc chơi xấu nhau trong những chiến dịch quảng cáo, truyền thông là điều không thể tránh khỏi giữa các đơn vị, ý thức mua hàng và so sánh sản phẩm, những chiều trò PR, quảng cáo nhằm thu hút khách sai lệch đã phần nào làm loãng thị trường cũng như làm cho các chiến lược marketing và truyền thông kém hiệu quả.
Nhưng đây không phải là lý do chính khiến các chiến lược truyền thông kém hiệu quả, đây chỉ là một lời giải thích, một lời chống chế khi các chiến lược marketing thất bại. Vì mức độ cạnh tranh và đối thủ trên thị trường là như nhau vậy đâu là những lý do chính khiến các chiến lược marketing không hiệu quả hay còn gọi là "NÉM TIỀN QUA CỬA SỔ"
Dịch vụ marketing online DigiSmart sẽ đưa ra một số lý do khiến cần chú ý khi xây dựng marketing nếu không muốn phun phí ngân sách vô ích.
1. Nghiên cứu thị trường chưa sâu, xác định đối tượng, phân khúc khách hàng chưa đúng.
Đây là yếu tố sài lầm lớn nhất của các chiến lược marketing và truyền thông. Vì khi xây dựng một chiến lược marketing bước nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng nó quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch.
Vì mỗi đối tượng khách hàng, mỗi phân khúc khách hàng khác nhau sẽ có những sở thích, hành vi khác nhau và cách tiếp cận khách hàng và bán hàng cũng sẽ khác nhau. Bạn có rất nhiều chiến lược làm truyền thông nhưng bạn không biết được khách hàng của mình là ai, họ làm gì, cần gì, thích gì khi mua sản phẩm của bạn, thiếu sự nghiên cứu kỹ thì chắc chắn phần trăm thất bại là rất cao.
Không xác đinh được đối tượng khách hàng đồng nghĩa với việc sẽ không có lựa chọn đúng đắn cho các kênh truyền thông, dẫn đến việc quảng cáo và truyền thông hàng loạt mất quá nhiều ngân sách nhưng hiệu quả mang lại thì không có.
Dịch vụ marketing online trọn gói DigiSmart có kinh nghiệm nghiên cứu và phân tích thị trường cho các chiến lược Marketing, truyền thông rất chuẩn hiện nay.
2. Xem lại nội dung quảng cáo, nội dung truyền thông.
Đầy là một sai lầm mà rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị mắc phải. Họ chú trọng vào khách hàng, chú trọng vào các kênh truyền thông, khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng đúng nhưng nội dung lại thiếu sức thuyết phục, nội dung thiếu thông tin, thiếu sự tin tưởng và tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Xây dựng content là điều trong trọng của làm marketing online và truyền thông, nội dung của bạn thiếu hấp dẫn người đọc, thiếu sự lôi cuốn, và thiếu những thông tin hữu ích khiến cho người đọc chán nãn, tăng tỷ lệ thoát và không muốn quay lại trang web của bạn.
Xây dựng nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng, họ không tìm thấy các thông tin họ cần cũng là yếu tố khiến cho các chiến lược marketing thất bại.
Chính vì thế hãy xây dựng nội dung thật hấp dẫn và hữu ích với khách hàng, và cần biết xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của mình nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Công ty Digital Marketing chuyên biên soạn nội dung, xây dựng content cho các chiến lược truyền thông bán hàng, PR thương hiệu ở các doanh nghiệp.
3. Hậu chương trình, chăm sóc khách hàng, dịch vụ bán hàng chưa tốt.
Đây cũng là yếu tốt khiến cho các chiến dịch marketing và truyền thông kém hiệu quả khi các dịch vụ bán hàng của bạn không được chú trọng và thiếu tính linh hoạt, làm cho khách hàng không hài lòng khi mua các dịch vụ/sản phẩm của bạn.
Khách hàng sẽ không quay lại khi bạn không có các chiến lược chăm sóc và giữ mỗi quan hệ lâu dài với khách hàng. không có các chương trình hỗ trợ tư vấn sẽ làm cho khách hàng quên đi doanh nghiệp của bạn.
Không có các bản phân tích đo lường kết quả và cải thiện chiến lược marketing truyền thông cũng là yếu tố khiến cho chiến dịch marketing ngày càng kém hiệu quả.
Từ đây có thể rút ra được bài học để có một chiến lược marketing, truyền thông hiệu quả nhất bạn cần chú ý đến các bước nghiên cứu, xây dựng và phát triển hiệu quả nhất. Không nên bỏ qua bất kỳ một giai đoạn hay quá trình nào, có thể nó sẽ là mấu chốt dẫn đến sự thất bại đáng tiếc.
Công ty dịch vụ Digital Marketing DigiSmart đơn vị tư vấn, xây dựng và thực hiện các chiến lược Marketing Truyền Thông cho các doanh nghiệp.