Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng Lâu Dài Với Doanh Nghiệp

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 20:49

Dịch Vụ Digital Marketing - Bí Quyết Giữ Chân Khách Hàng

Là một doanh nghiệp chắc chắn sẽ có một nguồn hàng khách có mỗi quan hệ lâu dài và ổn định, họ mặc định sẽ sử dụng sản phẩm của bạn khi có nhu cầu trong một thời gian nhất định hoặc trong lâu dài và cũng có thể là rất lâu nhưng để làm được việc này thì doanh nghiệp của bạn cần có chiến lược giữ chân khách hàng vì thói quen sử dụng sản phẩm của khách hàng có thể thay đổi và họ có thể sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp khác nếu như bạn không có chiến lược rõ ràng và chất lượng dịch vụ của bạn không tốt so với những đơn vị khác thì việc khách hàng sẽ đổi thói quen là điều tất yếu.

Khách hàng luôn có thói quen so sánh sản phẩm, so sánh giá cả, so sánh chất lượng, so sánh dịch vụ,... và họ thường sẽ rất khó trung thành với bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào nếu như sản phẩm của bạn thật sự tốt. Họ có thể thay đổi quyết định của mình một các rất nhờ bằng những sự tác động từ bên ngoài, sự tác động của các doanh nghiệp đang là đối thủ cạnh tranh với bạn bằng những sản phẩm có giá rẻ hơn, uy tín hơn và dịch vụ khách hàng của họ tốt hơn,... Chính điều này đã tạo ra những áp lực cho các doanh nghiệp phải làm sao để giữ được mối quan hệ với khách hàng trong bối cảnh để kiếm được một khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm không phải dễ dàng.

Việc sử dụng các chiến lược digital marketing hoặc các kênh dịch vụ marketing online để giữ chân khách hàng nó tốn nhiều ngân sách marketing nhưng không phải lúc nào sử dụng marketing cũng hiệu quả. Cho nên nếu như bạn muốn giữ chân khách hàng lâu dài doanh nghiệp bạn cần chú ý đến những điều sau đây.

1. Thái độ cư xử với khách hàng, chăm sóc khách nhiệt tình.

Đây là thái độ kinh doanh cần thiết cho mỗi doanh nghiệp nào nếu như muốn tạo thiện cảm với khách và giữ chân khách hàng lâu dài. Cuộc sống ngày càng văn mình hiện đại, lối sông văn hóa con người thay đổi hiện đại hơn và khách hàng của bạn cũng vậy, cần có thái độ và các cư xử lịch thiệp sẽ gây thiện cảm và sự ủng hộ rất lớn.

Chỉ với những câu chào hỏi, hay là những câu hỏi, câu tư vấn rất đơn giản nhưng bạn sẽ tạo được sự thích thú và hài lòng rất lớn trong khách hàng. Một lời hỏi thăm, một câu chào, hay một câu cảm ơn trong mỗi cuộc trò chuyện sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

Hãy chú ý đến chất lượng chăm sóc và dịch vụ dành cho khách hàng đây là điều mà mọi doanh nghiệp hướng đến nếu như muốn kinh doanh thành công trong thời gian tới.

Công ty Digital Marketing chuyên tư vấn dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.


2. Biết lắng nghe và chia sẻ để nắm được nhu cầu của khách hàng.

Khi tương tác hay trò chuyện với khách hàng của mình bạn sẽ tạo được sử tin tưởng thật sự và làm hài lòng khách hàng của mình bằng việc lắng nghe thay vì nói nhiều. Việc lắng nghe những chia sẻ, hãy những thắc mắc, những câu chuyện của khách hàng nó sẽ làm cho khoảng cách giữa bạn và khách hàng trở nên gần hơn, nó sẽ không còn là cuộc trò chuyện giữa người mua và người bán mà có thể sẽ trở thành mỗi quan hệ thân thiết hơn.

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ thì chắc chắn rằng họ đang cần và họ có những vấn đề của mình họ chia sẻ cho bạn những vấn đề đó và mong muốn rằng sẽ tìm được sản phẩm/dịch vụ và giải pháp tốt nhất, cho nên hãy trò chuyện và lắng nghe câu chuyện của khách hàng để khách hàng của bạn biết rằng bạn sẽ giúp được họ bằng những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Đây là cách xây dựng mỗi quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đừng nên lúc nào gặp khách hàng cũng khoe rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt nhất... hãy nhớ rẳng tốt những chưa chắc đã thích hợp với họ vì bạn chưa nắm được nhu cầu của khách hàng.

Không cần sử dụng nhiều kênh digital marketing và nhiều ngân sách để chăm sóc giữ mỗi quan hệ với khách hàng, chỉ cần doanh nghiệp có đội ngũ kinh doanh, tư vấn khách hàng tốt sẽ xây dựng được một mối liên kết bền vững.

3. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Đây là việc mà bất cứ nhà kinh doanh nào muốn thành công đều phải làm. Phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để có được cái nhìn khách quan nhất. Để biết rằng cảm nhận của khách hàng và nhu cầu của khách hàng, họ cần gì, muốn gì, sở thích... khi đến với doanh nghiệp của bạn. Cần có sự thấu hiểu giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng, hãy đặt cảm nhận của khách hàng vào mình thì bạn sẽ thấy được những thiếu sót cần khắc phục để mang đến những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất với khách hàng.

Dịch vụ marketing online trọn gói bằng các công cụ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ và khai thác được tối đa sở thích, hành vi của đối tượng khách hàng, phần nào giúp cho doanh nghiệp có phương hướng chính xác hơn.


4. Thể hiện sự trách nhiệm của mình với khách hàng.

Chắc chắn khi bạn kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ thì sẽ có những vấn đề sai sót hoặc những lỗi kỹ thuật, hoặc do rất nhiều yếu tốt khác,... sẽ có những comment, những phản hồi cần được giải đáp từ doanh nghiệp của bạn cho khách hàng, và đây là lúc bạn cần thể hiện được sự trách nhiệm của mình, sự uy tín của mình trong khách hàng. Rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp họ quá quan tâm đến vấn đề bán hàng, thái độ cư sử, lắng nghe, thấu hiểu khách hàng với mục địch chỉ để bán được hàng nhưng họ lại bỏ qua cái trách nhiệm của mình sau bán hàng, vì họ cho rằng họ đã bán được hàng đã có lợi nhuận thì không cần thiết tốn ngân sách để phục vụ khách hàng sau giao dịch.

Đây là một sai lầm trong kinh doanh nếu như bạn muốn giữ chân khách hàng cũ. Hãy mang đến cho họ một giải pháp, một dịch vụ tốt hơn là một sản phẩm tốt, vì điều này là rất cần thiết. Hãy cho khách hàng biết rằng doanh nghiệp chúng tôi luôn sẵn sàn hỗ trợ và phục vụ các bạn.

Marketing online giải pháp hỗ trợ tư vấn giải đáp những yêu cầu của khách hàng và chia sẻ kiến thức đến khách hàng nhanh chóng, tạo sự tin tưởng tuyệt đối trong khách hàng.

5. Thực hiện khai thác nguồn khách hàng cũ bằng các yếu tố trên vừa giữ chân khách hàng cũ, vừa tìm được khách hàng mới từ khách hàng cũ.

Đây là điều và ích lợi của việc tạo mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng cũ, nếu như sản phẩm đủ tốt, chất lượng dịch vụ đủ tốt thì từ một khách hàng cũ họ có thể giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới rất tiềm năng. Việc tạo mối quan hệ tốt với khách hàng cũ sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn ổn định và phát triển với nguồn hàng khách vốn có.

Công ty dịch vụ Digital Marketing DigiSmart đơn vị tư vấn, xây dựng thực hiện các chiến lược Marketing Bán Hàng - Tìm Kiếm Khách Hàng - Xây Dựng Thương Hiệu cho doanh nghiệp.