Những Sai Lầm Lớn Khi Làm Marketing Mạng Xã Hội
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 00:43
Những Sai Lầm Mắc Phải Khi Làm Dịch Vụ Marketing Online Mạng Xã Hội
Mạng xã hội hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người, hiện nay số lượng người tham gia mạng xã hội đã tăng lên đáng kể chỉ riêng ở Việt Nam theo số liệu thống kê mới nhất thì có khoảng 50% dân số Việt Nam tham gia và các trang mạng xã hội mà trong đó Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay.
Đa số người có tài khoảng mạng xã hội thì họ online mỗi ngày, họ ăn dầm, ngủ dề trên mạng xã hội đặc biệt là ở độ tuổi từ 16 - 34 tuổi. Mạng xã hội là nơi để người ta giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu kiến thức, tìm kiếm thông tin,.... và nó đã tạo nên cơ hội cho các nhà quảng cáo các công ty digital marketing làm truyền thông, quảng cáo sản phẩm của mình.
Mạng xã hội có thể nói đã trở thành một kênh quảng cáo khá hiệu quả nhờ số lượng người tham gia lớn, sự chia sẻ và sức lan tỏa của mạng xã hội mạnh mẽ, nó đã thúc đẩy cho các quảng cáo nhanh chóng đến với người tiêu dùng. Chính vì thế mà các doanh nghiệp ngày càng chi ngân sách cho quảng cáo mạng xã hội, nhưng không phải quảng cáo mạng xã hội đều thành công, nếu như không có chiến lược, kế hoạch cụ thể sẽ rất dễ bị mắc sai lầm hao tốn ngân sách nhưng hiệu quả mạng lại kém.
Dịch vụ Digital Marketing chia sẽ những sai lầm lớn nhất thường mắc phải khi làm marketing mạng xã hội.
1. Không có kế hoạch và chiến lược ngay từ đầu.
Bạn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, bạn có rất nhiều ý tưởng để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, quảng cáo thương hiệu của mình trên mạng xã hội nhưng bạn không có một chiến lược rõ ràng ngay từ đầu, do đó khả năng rất cao sẽ dẫn đến việc bạn hao tốn rất nhiều ngân sách nhưng hiệu quả mang lại không như mong đợi.
Ý tưởng bạn rất hay, bạn thấy những người khác quảng cáo rất hiệu quả, bạn suy nghĩ chỉ cần đưa những ý tưởng hay của mình lên đây là sẽ thành công nhưng hãy xem xét kỹ trước khi bạn ném tiền qua cửa sổ vì nó không hề đơn giản, bạn phải xây dựng chiến lược và kế hoạch ngay từ ban đầu.
2. Không chọn lọc những thông tin trước khi đăng tải lên mạng xã hội.
Mạng xã hội nó nằm trong gói dịch vụ marketing online trọn gói và nội dung đăng tải nên nó cũng rất quan trọng, bạn cần phải biên soạn và chọn lọc thông tin thật kỹ trước khi quảng cáo và đăng tải. Nội dung là yếu tố quyết định để người dùng tiếp cận quảng cáo của bạn.
Hãy chọn lọc những thông tin quan trọng, những nội dung chính thu hút để tạo sự chú ý cho người dùng.
3. Tạo và sử dụng quá nhiều tài khoản mạng xã hội
Các doanh nghiệp hay các công ty dịch vụ digital marketing họ cứ nghĩa rằng việc tạo nhiều trang mạng xã hội và nhiều kênh, nhiều tài khoản mạng xã hội để quảng cáo là tốt nhưng hãy xem lại chuyện này nhé bạn phải có đủ đội ngũ và nhân sự để quản lý, chăm sóc những tài khoản này và tạo sự tương tác với người dùng như vậy quảng cáo của bạn sẽ đến được với nhiều người dùng.
4. Không có sự tương tác với người theo dõi.
Đây là sai lầm lớn nhất dẫn đến việc các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp bạn sẽ không còn sự tương tác khi bạn không quan tâm đến người theo dõi và không tương tác với họ, không cập nhật những thông tin sự kiện mới.
5. Không biết chi tiêu và cân đối ngân sách quảng cáo mạng xã hội
Thị trường cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến cho quảng cáo của bạn tiêu tốn rất nhiều ngân sách như nếu bạn biết các cân đối và nhắm đúng mục tiêu khách hàng thì sẽ tốn rất nhiều ngân sách mà hiệu quả mang về không như mong đợi.