Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Bắt Đầu Khởi Nghiệp
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 00:38
Dịch vụ Digital Marketing Đơn Vị Định Hướng Tư Vấn Chiến Lược Kinh Doanh Cho Các Doanh Nghiệp Mới.
Các sao các doanh nghiệp mới, các startup mới lại dễ dàng thất bại khi vừa mới bắt đầu như vậy? Tại sao các doanh nghiệp mới lại khó khăn trong việc doanh số và kết quả không như họ mong đợi.
Các doanh nghiệp mới, các ý tưởng táo bạo và thiếu kinh nghiệm, thiếu sự quan sát và thường không nghiên cứu kỹ thị trường, không đưa ra được những chiến lược lâu dài và rất tự tin vào khả năng của mình là những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của các startup.
Phải có những chiến lược digital marketing, những ý tưởng kinh doanh,... cùng nhiều yếu tốt khác mới gặt hái được những thành công. Dưới đây là những yếu tố thường gặp và những sai lầm thường mắc phải khi bắt đầu kinh doanh.
1. Không có ý tưởng, không có chiến lược rõ ràng rất dễ nản chí và từ bỏ dưới sự tác động từ bên ngoài.
Những startup nhỏ thường rất non kém về ý tưởng và không có kế hoạch rõ ràng vì họ thiếu kinh nghiệm, chỉ một thất bại nhỏ cũng sẽ khiến họ nản chí, hoặc chỉ một vài sự tác động bên ngoài cũng sẽ làm nãn lòng.
Khi bắt đầu kinh doanh bạn phải có ý tưởng rõ ràng, phải xây dựng kế hoạch lâu dài bao gồm những rủi ro, những thiệt hại ban đầu trong kinh doanh, cân đối lãi lỗ,.... Bạn phải luôn nhớ rằng tại sao lại chọn kinh doanh, tại sao bạn lại theo đuổi nó, tại sao bạn lại bắt đầu,... khi nãn chỉ bạn hãy nên nhớ lại vì đâu mà mình bắt đầu, đừng nên từ bỏ quá dễ dàng.
Kinh doanh là rất áp lực và rất nhiều vấn đề ngoài dự tính sẽ xảy ra, bạn phải lường trước được những rủi ro đừng để những lời nói từ bên ngoài tác động vào.
Dịch vụ marketing online trọn gói tư vấn các chiến lược marketing tìm kiếm khách hàng hiệu quả tiết kiệm tối đa ngân sách.
2. Hạn hẹp nguồn vốn xoay vòng và nghĩ rằng ngân hàng sẽ cho vay tiền.
Đây là sai lầm rất thường xuyên xảy ra của các thất bại, vì bạn hiểu rằng ngân hàng chỉ cho bạn vay tiền khi công ty của bạn có được lợi nhuận và đủ khả năng chi trả. Cho nên bạn đừng trông cậy quá nhiều vào việc nhờ nguồn vốn của ngân hàng xoay vòng trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, hãy tính toán và tự thân vận động bằng tiềm lực kinh tế cá nhân của mình, hoặc người thân, phải tính được ngân sách và chi phí hoạt động ở mức an toàn.
3. Cho rằng khách hàng sẽ tự tìm đến mình mà mình không cần phải làm gì.
Đây là sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp mới bắt đầu, họ luôn nghĩ rằng sản phẩm của họ tốt, dịch vụ của họ tốt, giá của họ tốt thì sẽ có khách hàng tự tìm đến họ nhưng đây là suy nghĩ vô cùng sai lầm. Hãy suy nghĩ ngược lại nhé sản phẩm của bạn tốt nhưng bạn không đi giới thiệu cho họ thì làm sao họ biết được doanh nghiệp bạn và sản phẩm của bạn. Họ không biết đến doanh nghiệp của bạn, không biết sản phẩm của bạn thì cho dù sản phẩm của bạn có tốt nhất, có rẻ nhất thì cũng không có ai tìm đến đâu nhé.
Vì thế khi kinh doanh bạn cần xây dựng chiến lược marketing tìm kiếm khách hàng, bạn sử dụng dịch vụ marketing online hoặc offline hoặc quảng cáo, truyền thông,... để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng của mình.
4. Bạn không xác định được hướng đi và phân khúc, đối tượng khách hàng của mình là ai.
Sai lầm thường mắc phải của các doanh nghiệp mới, không có sự nghiên cứu thị trường, không nghiên cứu sản phẩm, không xác định được đối tượng khách hàng của mình. Không biết khách hàng của mình là ai, không biết họ làm gì, không biết họ ở đâu và không biết làm sao để gặp họ,...
Bạn startup kinh doanh mà bạn không xác định được thị trường, không xác định được hướng đi bởi không nghiên cứu kỹ sản phẩm mà mình cung cấp, không biết đối thủ của mình là ai thì chắc chắn bạn rất khó để thành công.
Marketing online với những công cụ chuyên nghiệp sẽ xác định được nhiều phân khúc và đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn.
5. Bắt đầu kinh doanh mà không có chiến lược thoát khỏi nó.
Bạn ra kinh doanh với rất nhiều ý tưởng tiềm năng, bạn tin chắc chắn nó sẽ thành công và bạn quên tính đường lui cho mình và không có chiến lược thoát khỏi nó hoặc là làm đứng nó lại, đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Kinh doanh thì việc gì cũng có thể sảy ra, không phải ai cũng kinh doanh thành công, sẽ có những rủi ro nhất định bạn phải có chiến lược thoát khỏi nó giảm thiểu thiệt hại cho bản thân.
Bạn nên từ bỏ ý định bán lại doanh nghiệp nếu như mình làm không được để thu hồi vốn, chắc chắn rằng không có ai bỏ ra số tiền lớn để mua sự thật bại của bạn đâu.
6. Khởi nghiệp và kinh doanh thiếu sự ủng hộ của mọi người xung quanh bạn.
Đây là yếu tốt dễ làm bạn thất bại nhất, vì khi kinh doanh tinh thần rất quan trọng, nó sẽ tác động trực tiếp đến ý chí và tinh thần làm việc của bạn.
Những lời động viên tinh thần, những người thân ủng hộ sẽ là động lưc rất lớn cho các dự án khởi nghiệp thành công.
Đây là những yếu tố thường mắc sai làm nhất khi kinh doanh mà công ty digital marketing chúng tôi đã nghiên cứu được.
Hãy chuẩn bị thật kỹ và có những chiến lược lâu dài để bắt đầu khởi nghiệp và tự làm chủ nhé.