Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Cho Doanh Nghiệp Mới và Nhỏ

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 01:20

Dịch vụ Digital Marketing Thích Hợp Với Các Doanh Nghiệp Nhỏ


Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, đơn vị kinh doanh ra đời với hi vọng có một phương hướng tốt và công việc kinh doanh ổn định, kiếm được nhiều khách hàng và lợi nhuận. Nhưng việc này đã trở nên vô cùng khó khăn khi hiện nay tại TpHCM mức độ cạnh tranh rất cao vì thị trường ngày càng nhiều đơn vị doanh nghiệp kinh doanh, do đó nếu như các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới muốn có được chỗ đứng trên thị trường, muốn có khách hàng phải xây dựng chiến lược digital marketing.

Vậy đâu là chiến lược digital marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn và làm sao để có chiến lược phù hợp với quy mô hoạt động, phù hợp với ngân sách, phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty bạn là một điều không hề dễ dàng khi thị trường digital marketing ngày nay đang được rất nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp sử dụng.


Và điều khó khăn nhất là doanh nghiệp của bạn mới, bạn chưa có nhiều ngân sách, chưa có một kênh marketing online trọn gói nào làm nền tảng và bạn phải xây dựng lại từ đầu, do đó sự khó khăn được nhân lên rất nhiều. Chính vì thế bạn cần phải xây dựng được một chiến lược đúng đắn, một kế hoạch và xây dựng hiệu quả để doanh nghiệp của bạn có cơ hội tìm kiếm khách hàng, và tạo chỗ đứng cho mình.

Để có được khách hàng trong giai đoạn đầu thì dịch vụ marketing online trọn gói sẽ là hướng đi tiềm năng nhất và hợp lý nhất với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới để tìm kiếm khách hàng và duy trì sự phát triển của công ty.

Đầu tư vào các kênh marketing online với mức chi phí không quá cao nhưng lại tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng bằng những kênh quảng cáo. Vậy làm sao để xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.


Dưới Đây Là Những Dịch Vụ Marketing Online và Chiến Lược Digital Marketing Phù Hợp Với Những Doanh Nghiệp Mới.


1. Hãy chọn cho mình sản phẩm ngách với phân khúc khách hàng ít cạnh tranh


Đây là sự lựa chọn thông minh nếu như bạn không đủ tiềm lực để phát triển các kênh marketing ít cạnh tranh với mức chi phí và ngân sách chi ra ít hơn và mức độ cạnh tranh dễ thở hơn, thay vì phải tập trung vào làm những sản phẩm chính mức độ cạnh tranh cao, chi phí cao mà lợi nhuận mang đến thì không đảm bảo. Do đó chọn thị trường ngách là sự lựa chọn tốt và đúng đắn trong giai đoạn đầu.

Nếu bạn đâm đầu và bỏ chi phí vào các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tiêu tốn nhiều ngân sách của bạn sẽ làm cho bạn chiến dịch marketing của bạn nhanh chóng bị chóng cạn kiệt ngân sách nhưng hiệu quả thì chưa có.

2. Đừng làm một lúc quá nhiều sản phẩm và xây dựng quá nhiều kênh marketing cùng một lúc.


Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp rất dễ mắc sai lầm khi tập trung quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Hãy nghiên cứu kỹ và chọn một hoặc một vài sản phẩm chủ lực của mình trong thời gian đầu và tập trung phát triển chúng cho đến khi bạn đã đủ vững mạnh và đủ lượng khách hàng ổn định thì hãy nghĩ đến sản phẩm khác.

Không nên sử dụng quá nhiều kênh marketing online trọn gói cùng một lúc vì marketing cần xây dựng lâu dài bạn làm quá nhiều sẽ không đủ ngân sách để phát triển các kênh marketing đến mục tiêu và cái đích mong muốn.


3. Lựa chọn kênh marketing phù hợp và mang đến hiệu quả nhất


Mỗi sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ thích hợp với một hoặc một vài kênh marketing phù hợp và nó giúp cho bạn kiếm được nhiều khách hàng. Để có lựa chọn kênh marketing phù hợp bạn cần phải nghiên cứu và phân tích khách hàng tiềm năng của mình là ai, hành vi sở thích của họ như thế nào? và cách tiếp cận họ tốt nhất.

Và ai sẽ thực hiện cho bạn công ty dịch vụ digital marketing hay là bạn tự tuyển nhân sự vào thực hiện chúng.

4. Chia chiến dịch marketing của bạn thành từng giai đoạn khác nhau. Xác định được mục tiêu của bạn.


5. Cân đối mức lợi nhuận trong các chiến dịch marketing và xem mức độ hiệu quả của từng chiến dịch.


Ngân sách chi ra cho từng chiến dịch, từng giai đoạn của bạn như thế nào, và ngân sách đó có đảm bảo được rằng chiến dịch của bạn sẽ thực hiện đến cùng hay không. Và lợi nhuận mang lại ra sao.

Công Ty Digital Marketing DigiSmart Đơn Vị Tư Vấn Định Hướng Chiến Lược Marketing.