Những Mục Tiêu Cho Chiến Dịch SEO Thành Công
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 01:29
Những Mục Tiêu Cho Dịch Vụ Marketing Online và Chiến Lược SEO.
Để có được một chiến lược SEO thành công và đạt được tối đa mức hiệu quả thì bạn cần xác định rõ ràng công việc và mục tiêu công việc, mục tiêu của SEO. Bạn phải cần biết rằng mình sẽ làm gì, sẽ làm cho ai? làm như thế nào? và mục tiêu kết quả mình sẽ đạt được là những gì?.... Bất kể bạn làm SEO hay làm các dịch vụ digital marketing thì công việc trước tiên là cần phải xác định rõ mục tiêu của từng chiến dịch nhằm mục đích đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.
Hiện SEO đang ngày càng được sử dụng nhiều và rộng rãi hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng marketing online và SEO để tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, nhưng rất ít doanh nghiệp và đơn vị khai thác được tối đa mức hiệu quả của SEO vì họ không xác định được mục tiêu, định hướng của SEO, và họ thường mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi làm SEO.
Vậy làm sao để có một chiến lược SEO hiệu quả, và khi làm SEO cần có những mục tiêu nào để làm và để đo lường được mức độ hiệu quả của nó.
Công ty digital marketing sẽ đưa ra những mục tiêu cơ bản mà các doanh nghiệp rất dễ mắc sai lầm khi làm SEO.
1. Phải xác định được đối tượng và mục tiêu khách hàng trước khi làm SEO.
Đối tượng khách hàng mà bạn đang làm SEO là ai? họ làm gì? có sở thích như thế nào? trình độ văn hóa? độ tuổi? sở thích? hành vi? đây là điều đầu tiên mà bạn cần phải có câu trả lời trước khi bắt đầu vào một dự án SEO.
Sản phẩm dịch vụ của bạn là gì? nó phù hợp với những đối tượng nào? mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những hành vi khác nhau? xu hướng tìm kiếm và tìm hiểu thông tin sản phẩm cũng khác nhau? cho nên muốn dự án SEO đạt hiệu quả tốt phải phân tích được đối tượng khách hàng.
2. Phân khúc sản phẩm, phân khúc thị trường của bạn đang ở đâu.
Phân khúc sản phẩm, phân khúc thị trường rất quan trọng trong chiến lược digital marketing và kể cả trong SEO sẽ giúp cho bạn nắm được mức độ ảnh hưởng, mức độ cạnh tranh của sản phẩm bạn đang SEO ở đâu, đối thủ của bạn là những ai, những đơn vị nào, từ đó bạn sẽ có một chiến lược SEO hợp lý và hiệu quả nhất.
Khi bạn xác định được phân khúc thị trường của mình thì bạn sẽ có một chiến pháp SEO hợp lý và tránh những đối thủ cạnh tranh lớn. Bạn chọn phân khúc khách hàng càng rộng càng cao thì mức độ cạnh tranh sẽ càng lớn và ngược lại.
Xác định xem đối thủ có sử dụng các dịch vụ marketing online trọn gói để hỗ trợ cho công việc SEO hay không, và thế mạnh của đối thủ mình là gì.
3. Xác định và lựa chọn từ khóa SEO hợp lý.
Nếu như bạn lựa chọn được những từ khóa SEO và nhóm từ khóa SEO hợp lý sẽ giúp cho chiến lược SEO của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Việc phân tích và lựa chọn từ khóa SEO thường khiến cho người làm SEO mắc phải những sai lầm, làm cho quá trình SEO thiếu hiệu quả.
Chọn từ khóa SEO dựa vào mức độ tìm kiếm của Google nó chỉ dừng lại ở mức là người serch ( trong đó bao gồm những người serch có nhu cầu, không có nhu cầu, tham khảo, tìm hiểu sản phẩm, người làm SEO, đối thủ cạnh tranh,…) việc chọn SEO các từ khóa có lượng serch cao đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh sẽ rất cao mà hiệu quả mang lại thì không đảm bảo. Cho nên nay chọn những từ khóa SEO theo nhu cầu serch của khách hàng, hành vi serch và nhu cầu tìm kiếm sử dụng sản phẩm của khách hàng.
Công ty dịch vụ digital marketing bằng những công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ phân tích và mang đến cho khách hàng SEO những bộ từ khóa tốt nhất mang lại hiệu quả nhất.
Công ty dịch vụ digital marketing bằng những công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ phân tích và mang đến cho khách hàng SEO những bộ từ khóa tốt nhất mang lại hiệu quả nhất.
4. Lượng truy cập của website.
Kiểm tra và so sánh lưu lượng truy cập của website xem những nhóm từ khóa, từ khóa nào có lượng truy cập nhiều, và khách hàng vào website bằng những từ khóa nào, từ đó bạn đẩy mạnh các nhóm từ khóa tìm năng có lượng truy cập lớn.
5. Đo lường mức độ hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Kết quả cuối cùng của chiến dịch SEO được xác định bằng tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng xem trên web và khách hàng liên hệ đến công ty của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao nghĩa là chiến dịch SEO của bạn thành công. Và những gì bạn làm là đúng.
Dịch vụ marketing online trọn gói DigiSmart sẽ là đơn vị giúp doanh nghiệp bạn xây dựng những chiến lược SEO tốt nhất và Hiệu Quả Nhất.