Những Sài Lầm Nên Tránh Khi Làm Truyền Thông - Marketing
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 21:30
Dịch vụ digital Marketing - Những Sai Làm Khi Làm Truyền Thông Marketing.
Trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt ngày nay trên thị trường, các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh đã và đang có những cuộc chạy đua ngày càng lớn, các cuộc chiến marketing, các kênh truyền thông ngày càng được cải thiện nhằm giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện và nâng cao doanh số của công ty.
Khi các cuộc chiến marketing, cuộc chiến truyền thông ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì doanh nghiệp, các công ty liên tục đưa ra những chiến lược digital marketing hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ, các chiến dịch PR nhanh chóng được triển khai, họ luôn các tâm đến các con số và lợi nhuận mà đã vô tình bỏ qua những yếu tố quan trọng có thể làm hại và giết chết cả một chiến lược truyền thông.
Tình trạng này xảy ra ngày càng nhiều đã dẫn đến những hậu quả nghiệm trọng khi thị trường bị nhiễu loạn do quá nhiều thông tin không chính xác khiến cho thị trường bị loãng và làm khách hàng không có những thông tin chính xác, giá cả phù hợp và những dịch vụ tốt nhất. Rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng khủng hoảng ảnh hưởng trực tiếp đến các quá trình hoạt động và giảm sút doanh số. Vì vậy khi làm truyền thông và tiếp thị marketing các đơn vị, công ty digital marketing, công ty truyền thông, doanh nghiệp của bạn cần chú ý đến những vấn đề sau nếu như không muốn rơi vào khủng hoảng.
Dưới đây là những sai lầm khiến cho các dịch vụ marketing online, dịch vụ truyền thông rất dễ bị khủng hoảng cần nên tránh.
1. Không thừa nhận lỗi lầm của mình.
Chắc chắn rằng trong công việc kinh doanh, tư vấn khách hàng, hay xử lý các vấn đề thì doanh nghiệp của bạn sẽ phải mắc sai lầm, hoặc có những sơ xuất trong kinh doanh thì việc thường nhận lỗi lầm của mình là điều mà khách hàng trông chờ vào cách xử lý của bạn.
Việc bạn thường nhận trách nhiệm về mình sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng và tinh thần trách nhiệm làm việc sửa chữa và khắc phục mọi hậu quả về mình. Nếu bạn cố tình tìm lý do đỗ lỗi cho người khác và không thừa nhận trách nhiệm thì có thể bạn sẽ nhận một hậu quả rất nghiệm trọng và mất đi sự tin tưởng trong khách hàng, danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị hủy hoại.
2. Doanh nghiệp của bạn quá khoa trương.
Việc doanh nghiệp của bạn quá khoa trương về năng lực, đội ngũ nhân sự trong các chiến dịch PR, truyền thông, marketing những chất lược dịch vụ của bạn không tốt, sản phẩm chưa đạt yêu cầu hay những sai lầm, những khủng hoảng của công ty chưa được giải quyết sẽ tạo những phản ứng ngược với khách hàng. Sẽ có những suy nghĩ từ khách hàng rằng công ty bạn chỉ tập trung vào quảng cáo hình ảnh thương hiệu nhưng năng lực giải quyết vấn đề là không có, thiếu năng lực, thiếu kinh nghiệm.
3. Phớt lờ những phản hồi từ khách hàng, những câu hỏi của khách hàng không được giải đáp cặn kẽ.
Đầy là nguyên nhân khiến cho tình hình khủng hoảng, khó khăn của doanh nghiệp bạn càng trở nên tồi tệ hơn khi những thắc mắc, những vấn đề của khách hàng không được giải đáp một cách kỹ lưỡng.
4. Thiếu giải pháp khắc phụ hậu quả.
Ngay khi bạn xảy ra sai lầm trong kinh doanh hay trong chiến lược marketing bạn phải có hướng giải quyết các sai lầm ngay lập tức, chứ không phải là những lời ngụy biện và những lý do sai lầm của mình.
5. Thông tin thiếu rõ ràng, các con số mơ hồ.
Đây là điều tối kỵ nhất dễ gây nên sự nhầm lẫn trong marketing, nếu như thông tin đăng tải thiếu tính minh bạch, thiếu sự rõ ràng sẽ làm cho khách hàng hiểu lầm và dẫn đến tình trạng khủng hoảng, doanh số giảm sút.
6. Ngồi chờ sung rụng, không cần phải làm gì.
Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khi các đơn vị làm marketing, trong thời khủng hoảng các đơn vị, doanh nghiệp họ thự hiện rất nhiều kênh, công cụ, dịch vụ marketing online trọn gói để tìm kiếm khách hàng. Và bạn nghĩ rằng bạn sẽ không cần làm gì, khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp của bạn. Bạn nghĩ xem ai sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn khi ngoài kia rất nhiều người mời gọi họ khi bạn không làm gì.