Cách Tối Liên Kết Nội Bộ ( Internal Link ) Tốt và Hiệu Quả

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 00:20

Internal Link Là Gì Tầm Quan Trọng Của Internal Link Trong Dịch Vụ Marketing Online


Internal link là liên kết bên trong một trang web, là các liên kết nội bộ với nhau tạo thành các mắc xích quan trọng, liên kết chặt chẽ trong một trang web, liên kết nội bộ internal link được tạo thành bởi các liên kết liên quan giữa các Page, Category, post trên cùng một trang web. Liên kết nội bộ là yếu tốt quan trọng không những giúp cho công cụ tìm kiếm nhận dạng trang web tốt hơn mà còn giúp cho chiến lược marketing, chiến lược bán hàng tốt hơn.

Interlink là một yếu tốt quan trọng giúp cho công cụ tìm kiếm của google có thể đọc và cập nhật tất cả các bài trong trang web của bạn. Đối với SEO internal link giúp google bot hiểu rằng chúng ta đang tập trung cho một page, category, post chính về sản phẩm/dịch vụ chúng ta đang nhấn mạnh và đang làm SEO, hoặc bán hàng, đó là thông điệp chính mà chúng ta muốn giới thiệu đến người dùng.



Internalink Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Chiến Lược Digital Marketing và Đối Với Kinh Doanh


Internal link giúp cho bot tìm kiếm của google index trang web của bạn nhanh hơn và index đầy đủ hơn, khi bạn tối ưu tốt internal link thì bạn đang giữ bot tìm kiếm bên trong trang web của bạn không cho thoát ra ngoài. Việc xây dựng internal cũng giống như tạo một hệ thống bền vững trong SEO giúp trang web vượt qua mọi thuật toán của google.

Hiện nay các công ty digital marketing bằng những công cụ tối ưu website thông minh có thể kiểm tra được mức độ tối ưu internal link nhanh nhất, tốt cho website trên công cụ tìm kiếm.

Đối với khách hàng thì internal sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm thêm thông tin, tìm kiếm thông các sản phẩm cần thiết trên trang web, giúp cho tỷ lệ onsite lâu hơn, khách hàng hoạt động trên trang web nhiều hơn và tìm kiếm thêm được nhiều sản phẩm hơn.

Cách Tối Ưu Internal Link Trên Các Công Cụ Marketing Online Trọn Gói Hiệu Quả Nhất:


Trong SEO thì tối ưu internal link là việc làm khá đơn giản và hầu như người nào cũng thực hiện khi tối ưu trang web của mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách để tối ưu internal link tốt nhất và đảm bảo sử hoạt động tốt của nó.

Hiện nay rất nhiều người chưa hiểu hết về sức mạnh của internal link hoặc lạm dụng internal link trong tối ưu điều này đã khiến cho nhiều chiến lược SEO, Marketing online thiếu hiệu quả. Khi tối ưu internal link bạn cần chú ý đến mức độ, tỷ lệ test, mục, bài viết trên cùng 1 trang. Cần đối tốt giữa internal link và external link. Xây dựng internal link đa dạng và thân thiện người dùng, đưa người dùng đi đúng đích mong muốn.


Dịch vụ Digital Marketing chúng tôi xin chia sẻ một số thủ thuật tối ưu Internal link hiệu quả:


1. Tối ưu internal link với những anchor text được đặt tự nhiên, chèn anchor text đúng với trang đích đến, không nên làm internal link thiếu sự tự nhiên, nghĩa là bạn đang ép người dùng đến với một trang đích không mong muốn.

2. Đa dạng anchor text khi đặt liên kết nội bộ, hãy tối ưu anchor text của bạn bằng việc đa dạng chúng, đa dạng các anchor text có nội dung liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết, với điều này không chỉ vừa tốt cho SEO mà nó còn tốt cho nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng.

Đừng nên đặt anchor text trùng lặp quá nhiều, hãy thay đổi nội dung của anchor text sao cho có tính liên quan và giá trị.

3. Không nên đặt quá nhiều anchor text về một nội dung nhất định, nếu làm như vậy nghĩa là bạn đang có tình spam, cố tình đưa bot tìm kiếm và người dùng về một trang web mà bạn mong muốn. Hãy xây dựng anchor text để làm internal link về nhiều trang liên quan, nhiều trang thật sự hữu ích và đáp ứng đủ thông tin mà người dùng muốn đến.

Việc xây dựng các anchor text và internal hiệu quả sẽ tạo sức mạnh lớn trong dịch vụ marketing online trọn gói, nó là hàng phòng thủ vững chắc không lo thay đổi thuật toán của google.

4. Số lượng internal trên 1 trang web như thế nào là tốt nhất. 

Hiện nay chưa có một con số về xây dựng bao nhiêu internal link trên 1 trang là tốt nhất, số lượng internal link sẽ phụ thuộc và độ dài của bài viết mới, phụ thuộc và số lượng chữ, và phụ thuộc và những internal link cố định có sẵn. Nếu như một bài viết có khoảng 500 chữ thì bạn có thể đặt 3 - 4 internal link là hợp lý.

5. Internal link ở bên trong nội dung là tốt nhất, không nên phụ thuộc và internal link cố định ở (widget, foorter, Menu,... )

Hiện nay các công ty dịch vụ digital marketing thường cho rằng internal link ở widget, footer đều tốt đều được đánh giá cao nhưng theo những động thái mới nhất của google thì hoàn toàn ngược lại.

Bài viết liên quan trên widget có thể xem là một phần interlink tuyệt vời nhưng nó bị hạn chế bởi nó là một script, và là dạng liên kết không tự nhiên, hay còn gọi là liên kết cố định được đặt toàn trang với mục đích là quảng cáo.

Phân bổ liên kết widget hợp lý, thân thiện, dễ nhìn và liên kết đích đến phù hợp với nhu cầu của khách hàng là những gì khi tối ưu internal bạn cần phải làm.

Công ty digital marketing DigiSmart đơn vị tư vấn chiến lược marketing online cho doanh nghiệp.

Công ty Marketing DigiSmart Tân Bình, Hồ Chí Minh.