Những Sai Lầm Nên Tránh Khi Làm Một Chiến Dịch SEO Marketing Online
Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 01:10
Giá Trị Của SEO Trong Dịch Vụ Marketing Online Mà Doanh Nghiệp Nên Biết
Hiện nay SEO ?( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ) là kênh marketing online đang được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp, hầu như các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đều biết đến SEO và đều muốn sử dụng chúng để tìm kiếm khách hàng. Vậy SEO nó mang những giá trị gì, và khách hàng có hiểu được hết giá trị của làm SEO, hay đơn thuần họ chỉ nghĩ rằng SEO lên vị trí xếp hạng cao để bán hàng, kiếm được lợi nhuận nhiều, ngoài chuyện này SEO còn mang rất nhiều giá trị lớn, những giá trị tiềm năng mà không thể thấy trước mắt được.
Những công ty digital marketing họ làm SEO theo yêu cầu của khách hàng với những mức chi phí hợp lý thì mức độ SEO cũng phải tương xứng do vậy việc này đã dẫn đến rất nhiều đơn vị không khai thác được mức độ hiệu quả tối đa của một chiến dịch SEO, vì doanh nghiệp không thấy được giá trị về lâu dài nên họ không bỏ ra chi phí, hay các dịch vụ SEO không nói được những giá trị SEO thật sự, hoặc họ xây dựng một chiến lược SEO chưa hiệu quả.
Vậy vấn đề ở đây là gì và làm sao để khách hàng thấy được giá trị của SEO thật sự và các công ty dịch vụ SEO có thể khai thác tối đa mức độ hiệu quả của SEO đẩy mạnh chiến dịch SEO mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.
Dịch Vụ Digital Marketing Chúng Tôi Đưa Ra Những Nguyên Nhân Làm Cho Chiến Dịch SEO Không Khai Thác Tối Đa Hiệu Quả, Giá Trị.
1. Vấn đề gặp đầu tiên mà một chiến dịch SEO gặp phải là giữa khách hàng và đơn vị SEO chưa có cùng chung tiếng nói, hay nói cách khác khách hàng chưa có kiến thức về SEO, trong khi đó xây dựng chiến lược SEO cần 1 thời gian, và là chiến dịch lâu dài, khách hàng họ không thấy được những giá trị về lâu dài mà họ chỉ cần những thứ trước mắt và nhanh chóng. Khách hàng đặc kỳ vọng quá nhiều vào SEO trong khi số ngân sách bỏ ra là quá thấp, khách hàng luôn có suy nghĩ rằng SEO rất dễ dàng.
2. Hoặc các doanh nghiệp tự tổ chức phòng SEO cho mình thì họ nghĩ rằng SEO đơn giản và ai cũng có thể làm được, chỉ với một khoản chi phí nhỏ họ đã có thể mang về lợi nhuận cao cho mình vì họ không có kiến thức không hiểu được hết giá trị và công việc của SEO. Sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp từ làm SEO là họ bỏ ra một số tiền và muốn thu về lợi nhuận ngay, vì họ không thấy được giá trị lâu dài của SEO.
Nếu trong thời gian ngắn SEO hay các kênh marketing online trọn gói nào nếu không mang về lợi nhuận và hiệu quả ngay thì rất có thể họ sẽ bỏ SEO giữa chừng và hủy luôn kế hoạch SEO của mình.
Đây có thể nói là 2 yếu tốt chính hàng đầu dẫn đến các chiến dịch SEO không hiệu quả, vì khách hàng không thấy được giá trị thật sự của SEO, các doanh nghiệp chỉ thấy được chi phí bỏ ra và chi phí thu về trước mắt, họ trông chờ vào SEO rất nhiều, những SEO không phải là chiến lược ngắn, SEO cần có thời gian, và nó là cả một quá trình. Khách hàng luôn mong muốn có một kết quả SEO tốt nhất với chi phí giá rẻ. Sẽ không có một dịch vụ nào rẻ mà chất lượng.
3. Khách hàng không có kiến thức, không có có cái nhìn khách quan về SEO và chưa nắm được quá trình SEO nên luôn đưa ra những đề xuất, những phát sinh mới trong SEO. Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp đi thuê dịch vụ SEO. Vì nếu bạn muốn SEO thành công thì cần cả một quá trình xây dựng và thực hiện lâu dài, những đề xuất những phát sinh mới có thể làm ảnh hưởng đến quá trình làm SEO rất nhiều.
Không có sự thống nhất trong chiến lược Digital marketing và làm SEO sẽ làm nguyên nhân làm cho chiến dịch SEO bị thất bại.
Vậy làm sao để có được chiến dịch SEO hiệu quả và mang đến những giá trị thật sự cho khách hàng.
- Những nhà cung cấp dịch vụ SEO những công ty dịch vụ digital marketing trước khi xây dựng và bắt đầu chiến dịch SEO cần giải thích cho khách hàng hiểu được tất cả những giá trị của SEO và những công việc của SEO để khách hàng có những cái nhìn đúng đắn trong SEO hạn chế những sai lầm cần thiết.
- Đưa cho khách hàng nhiều gói dịch vụ với những chi phí khác nhau và tư vấn khách hàng chọn gói dịch vụ cũng như kết quả tương xứng.
Dưới đây là những yếu tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí làm SEO, chi phí thực hiện kênh marketing online trọn gói mà các doanh nghiệp cần biết.
- Số lượng trang, bài viết cần SEO sẽ ảnh hưởng tới chi phí SEO.
- Mức độ uy tín của trang web cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí làm SEO.
- Số lượng từ khóa, mức độ cạnh tranh của từ khóa, ngành nghề, lĩnh vực của từ khóa sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm SEO.
- Những yêu cầu, mong muốn đạt được của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm SEO và quá trình làm SEO.
- Các kênh dịch vụ marketing online trọn gói sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí làm SEO.
- Kỹ năng, thương hiệu của nhà quảng cáo ảnh hưởng đến chi phí làm SEO.
SEO là một công việc cần có chiến lược lâu dài và SEO mang một sứ mệnh, một giá trị của thương hiệu chứ không đơn giản chỉ là để bán hàng và tăng doanh số, vì vậy khi quyết định làm SEO các doanh nghiệp cần cân đối được mức chi phí bỏ ra và và những lợi ích mà mình mong muốn để có một chiến lược SEO hiệu quả.
Công ty tư vấn chiến lược marketing online, tư vấn SEO cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh.
Công Ty Marketing DigiSmart Lê Văn Huân Tân Bình Hồ Chí Minh.
- SEO - SEM công cụ marketing tìm kiếm tiềm năng
- Cách khắc phục sai title - sai meta - sai URL
- Tiếp thị trực tuyến marketing online xu hướng hiện đại
- SEO - SEM công cụ marketing tìm kiếm tiềm năng
- Cách khắc phục sai title - sai meta - sai URL
- Tiếp thị trực tuyến marketing online xu hướng hiện đại